รักษาสิวง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ใคร ๆ ต่างก็ฝันที่จะมีผิวหน้าเกลี้ยงเกลาสดใส ดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา คงไม่มีใครอยากจะให้ผิวหน้าที่แต่สิวเกรอะกังหรอกจริงมั้ยคะ ฉะนั้นเมื่อเจ้าสิวเกิดขึ้นบนผิวหน้าก็จำเป็นจะต้องกำจัดทิ้งให้สิ้นซากไปค่ะ แต่การจะรักษาสิวนั้นต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอ ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีรักษาสิวมาฝากกันค่ะ

acne-03
1. ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง
หลังจากออกเผชิญกับสิ่งสกปรกมลพิษมาทั้งวัน เมื่อกลับถึงบ้านก็ควรที่จะล้างหน้าก่อนเลยค่ะ หากคุณใช้เครื่องสำอางมาก็ควรที่จะใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าก่อน แล้วค่อยใช้โฟม หรือครีมล้างหน้าตามค่ะ เพราะหากคุณไม่ใช้คลีนเซอร์ทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อน อาจจะทำให้เข้าไปอุดตันบนผิวจนทำให้เกิดสิวได้ค่ะ
2. ใช้ยารักษาสิวให้ถูกประเภท
ต้องดูก่อนว่า สิวที่ขึ้นมาเป็นประเภทไหนค่ะ เช่นคุณเป็นสิวอักเสบ แต่ไปใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับสิวเสี้ยนก็คงจะไม่ได้ผล ฉะนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับปัญหาบนผิวหน้า สิวจะได้หายอย่างไวขึ้นค่ะ ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับสิวออกมาเยอะมากเลยทีเดียวหาซื้อง่ายค่ะ
3. มาส์กหน้าทุกสัปดาห์
การมาส์กหน้าจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นและเป็นการสมานผิวหน้าให้มีสุขภาพดีค่ะ เลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ แตงกวา มะเขือเทศ ก็จะทำให้สิวต่าง ๆ ลดจำนวนลงและไม่เกิดขึ้นมาอีกค่ะ จะเลือกทำเองก็ได้นะคะ เพราะวัตถุดิบเหล่านี้หาซื้อได้ตามท้องตลาดค่ะ นำมาปั่นแล้วมาส์กหน้าไว้ ปลอดภัยไร้สารเคมีด้วยค่ะ